13 xu hướng nhà bếp nổi bật nhất 2014

1. Sá»­ dụng chất liệu kim loại 

13 xu hướng nhà bếp nổi bật nhất 2014 - 1

Sá»­ dụng những chất liệu kim loại tông màu ấm có thể là xu hÆ°á»›ng thịnh hành trong năm nay. Sá»± kết hợp giữa các vật liệu truyền thống nhÆ° đồng, sắt, nhôm trong thiết kế ná»™i thất sẽ làm không gian căn bếp trở nên ấm cúng hÆ¡n bao giờ hết.

2. Sá»­ dụng chất liệu tá»± nhiên

13 xu hướng nhà bếp nổi bật nhất 2014 - 2

Xu hÆ°á»›ng sá»­ dụng chất liệu tá»± nhiên luôn phát triển mạnh mẽ và được áp dụng vá»›i bất kỳ má»™t không gian nào và nhà bếp cÅ©ng không phải là má»™t ngoại lệ. Các nhà thiết kế khẳng định rằng, chất liệu gạch hoặc gá»— tá»± nhiên sẽ làm không gian căn bếp trông cổ Ä‘iển nhÆ°ng cÅ©ng không kém phần hài hòa, trang nhã. Trần nhà được làm từ gạch và sáp ong có thể là má»™t lá»±a chọn hÆ¡i tốn kém, nhÆ°ng kết quả nó mang lại sẽ nằm ngoài sức tưởng tượng của bạn.

3. Bồn rá»­a bát đặt trong góc

13 xu hướng nhà bếp nổi bật nhất 2014 - 3

Cho dù Ä‘ó là thiết kế nhà bếp hiện đại hay truyền thống thì bồn rá»­a bát đặt trong góc nhỏ gọn sẽ là giải pháp lý tưởng cho các nhà bếp có diện tích nhỏ. Hầu hết các nhà bếp không sá»­ dụng các góc bếp vào việc gì ngoài việc để các tủ chén Ä‘Ä©a. Chính vì vậy, sá»± thay đổi này sẽ là má»™t thiết kế có tính Ä‘á»™t phá trong năm nay.

4. Thiết kế đơn sắc

13 xu hướng nhà bếp nổi bật nhất 2014 - 4

Đơn giản, nhẹ nhàng nhÆ°ng cÅ©ng không kém phần hiện đại, sá»­ dụng màu Ä‘Æ¡n sắc Ä‘ang được sá»­ dụng phổ biến trong việc thiết kế các không gian nhà trong năm nay. Đây là xu hÆ°á»›ng Ä‘ã tồn tại khá lâu trÆ°á»›c Ä‘ây, tuy nhiên nó vẫn còn được sá»­ dụng rá»™ng rãi trong năm nay.

Hãy lấy thiết kế trong hình làm ví dụ. Màu trắng Ä‘Æ¡n sắc tạo nên vẻ nhẹ nhàng, thanh thoát cho phòng bếp. Chắc hẳn Ä‘ây sẽ là nÆ¡i mang lại những bữa ăn ngon miệng cho gia Ä‘ình bạn. Tuy nhiên, để tránh cảm giác lạnh lẽo trong căn bếp, hãy sá»­ dụng những đồ ná»™i thất và trang thiết bị màu tối.

Ngoài ra, thay vì lát những việc gạch nhỏ, rời rạc nhÆ° trÆ°á»›c Ä‘ây, hãy sá»­ dụng gạch lát nguyên khối. NhÆ° thế, căn phòng sẽ trở nên ấm cúng và tràn đầy sức sống hÆ¡n.

5. Nhà bếp ngoài trời

13 xu hướng nhà bếp nổi bật nhất 2014 - 5

Đây là má»™t ý tưởng Ä‘á»™t phá và sáng tạo trong năm nay. Xu hÆ°á»›ng thiết kế này hÆ¡i kén người dùng do Ä‘iều kiện khí hậu đặc thù của từng vùng. Đây là má»™t xu hÆ°á»›ng Ä‘ang rất phổ biến ở Mỹ và má»™t số nÆ°á»›c châu Âu, nhÆ°ng lại không được Æ°a chuá»™ng ở các nÆ°á»›c khí hậu nhiệt Ä‘á»›i. NhÆ°ng nhìn chung, má»™t căn bếp vá»›i không gian mở nhÆ° thế này sẽ vô cùng cuốn hút, tạo nên sá»± Ä‘á»™c Ä‘áo riêng biệt cho căn bếp nhà bạn.

6. Gạch lát nhiều màu

13 xu hướng nhà bếp nổi bật nhất 2014 - 6

Nếu nhÆ° trÆ°á»›c Ä‘ây, gạch lát màu trắng được người dùng sá»­ dụng phổ biến thì năm nay xu hÆ°á»›ng lát gạch nhiều màu Ä‘ang dần thay thế. Giữa má»™t không gian Ä‘Æ¡n sắc, má»™t khu vá»±c được lát gạch nhiều màu sẽ là Ä‘iểm nhấn nổi bật trong căn bếp. Nó sẽ làm căn bếp của bạn trở nên lá»™ng lẫy hÆ¡n bao giờ hết.

7. Sá»­ dụng Ä‘èn treo tường

13 xu hướng nhà bếp nổi bật nhất 2014 - 7

Đèn treo tường là má»™t thiết kế không còn mấy xa lạ vá»›i phòng ngủ. Trong năm nay, xu hÆ°á»›ng này tiếp tục được sá»­ dụng rá»™ng rãi vá»›i phòng bếp. Sá»­ dụng những chiếc Ä‘èn treo tường vá»›i chất liệu má»™c mạc nhÆ° đồng... sẽ làm căn bếp trở nên cá»±c kỳ tao nhã và ấm cúng.

8. Sá»­ dụng màu xanh nÆ°á»›c biển

13 xu hướng nhà bếp nổi bật nhất 2014 - 8

Bất kỳ ai quan tâm đến thiết kế nhà cá»­a chắc chắn đều biết rằng, xanh nÆ°á»›c biển Ä‘ang là màu sắc “hot” nhất trong năm 2014. Nó được các nhà thiết kế sá»­ dụng khá hợp lý trong không gian phòng khách, phòng ngủ, phòng tắm và cả phòng bếp.

Bạn không nhất thiết chỉ sá»­ dụng má»™t màu xanh cho cả căn bếp, hãy pha trá»™n theo Ä‘á»™ đậm nhạt khác nhau để tạo nên má»™t bức tranh tuyệt đẹp trong căn bếp nhỏ xinh của bạn.

9. Sá»­ dụng gá»— tá»± nhiên

13 xu hướng nhà bếp nổi bật nhất 2014 - 9

Đây là má»™t xu hÆ°á»›ng được tách ra từ xu hÆ°á»›ng sá»­ dụng vât liệu tá»± nhiên ở trên. NhÆ°ng thay vì sá»­ dụng gá»— nhÆ° má»™t chất liệu Ä‘iểm xuyết, các nhà thiêt kế Ä‘ã dùng chất liệu gá»— trong hầu hết mọi khu vá»±c cÅ©ng nhÆ° đồ ná»™i thật trong căn bếp. Bạn sẽ có cảm giác được hòa mình vào thiên nhiên ngay trong chính nhà mình.

10. Sá»­ dụng mặt Ä‘á màu Ä‘en

13 xu hướng nhà bếp nổi bật nhất 2014 - 10

Ngược lại vá»›i xu hÆ°á»›ng sá»­ dụng tông màu trắng, việc sá»­ dụng các loại Ä‘á granite hay Ä‘á thạch anh màu Ä‘en sẽ tạo nên sá»± hấp dẫn và sang trọng cho không gian bếp. Tại sao bạn không thá»­ má»™t lần sá»­ dụng mặt Ä‘á màu Ä‘en trong căn bếp của mình?

11.  Sá»­ dụng kệ chứa đồ mở

13 xu hướng nhà bếp nổi bật nhất 2014 - 11

Tủ và kệ Ä‘á»±ng đồ luôn là những đồ dùng hữu ích và cần thiết trong nhà bếp. NhÆ°ng nếu nhÆ° trÆ°á»›c kia, chúng ta thấy kệ luôn Ä‘óng kín để thá»±c hiện chức năng của nó, thì bây giờ, xu hÆ°á»›ng thiết kế kệ mở lại Ä‘ang được sá»­ dụng phổ biến hÆ¡n.

Xu hÆ°á»›ng này Ä‘ang phát triển má»™t cách nhanh chóng bởi nó không chỉ có chức năng nhÆ° má»™t khu chứa đồ mà còn Ä‘ể chủ nhân căn bếp có thể “khoe” được những phụ kiện Ä‘á»™c Ä‘áo  và những Ä‘ồ sành sứ đẹp mắt.

12. Thiết kế cho những “vua đầu bếp”

13 xu hướng nhà bếp nổi bật nhất 2014 - 12

Nếu xét về phÆ°Æ¡ng diện chức năng, thì Ä‘ây là nÆ¡i các “vua đầu bếp” trổ tài nầu ăn. Má»™t nhà bếp tiện nghi, vá»›i đầy đủ trang thiết bị và vật dụng hiện đại sẽ là nÆ¡i để bạn thỏa sức sáng tạo, làm nên những món ăn nghệ thuật cho gia Ä‘ình và người thân.

Nếu bạn là người Ä‘am mê ẩm thá»±c, thích nấu ăn, hãy thiết kế má»™t phòng bếp nhÆ° này trong ngôi nhà của bạn.

13. Sá»­ dụng chất liệu đồng tối màu

13 xu hướng nhà bếp nổi bật nhất 2014 - 13

Nếu nhÆ° đồng là má»™t vật liệu truyền thống nhÆ°ng rất thời thượng, thường được sá»­ dụng trong phòng khách hay phòng tắm, thì năm nay nó cÅ©ng là chất liệu mà được nhiều nhà thiết kế phòng bếp quan tâm bởi sá»± sang trọng và Ä‘á»™ bền của nó.

Sá»­ dụng má»™t chiếc Ä‘èn chụp lá»›n từ chất liệu đồng làm căn bếp trở nên cá»±c kỳ nổi bật và sẽ thu hút mọi ánh nhìn của bất kỳ ai khi bÆ°á»›c vào căn bếp nhà bạn.

Bếp là khu vá»±c sinh hoạt thường xuyên của má»—i gia Ä‘ình. Vì thế, nó phải được thiết kế sao cho hợp lý và tuyệt vời nhất. Hy vọng bài viết Ä‘ã Ä‘em lại cho bạn cái nhìn tổng quát về những xu hÆ°á»›ng thiết kế nhà bếp trong năm nay và giúp bạn hoàn thành những ý tưởng thiết kế còn Ä‘ang dang dở của mình.

Quang DÅ©ng (Theo FH)