Không gian ấm cúng bên trong ngôi nhà gỗ đơn sơ


|

Không gian ấm cúng bên trong ngôi nhà gá»— Ä‘Æ¡n sÆ¡

Chỉ sá»­ dụng các món đồ cÅ© kỹ nhÆ°ng căn nhà của Michael và Jenny ở Portland (Mỹ) Ä‘em đến cuá»™c sống thoải mái cho người thuê nhà.

Sau nhiều năm mÆ¡ Æ°á»›c, Michael và Jenny Ä‘ã tá»± mình xây được má»™t căn nhà ở Portland (Mỹ) vá»›i sá»± giúp đỡ của bạn bè. Họ Ä‘ã cho khách du lịch thuê lại ngôi nhà của mình vá»›i thời gian ở lại tối Ä‘a là 3 ngày.

 

Ngôi nhà diện tích nhỏ có vẻ ngoài giản dị vá»›i rèm cá»­a Ä‘Æ¡n giản không gây ấn tượng mạnh. Nhà được xây dá»±a trên các vật liệu rẻ tiền mà chủ nhà có sẵn hoặc mua lại ở cá»­a hàng đồ cÅ©.

 

Phòng khách, bếp ăn, nhà tắm, vệ sinh được bố trí ở phía dÆ°á»›i. NÆ¡i ngủ nghỉ nằm trên gác xép.

 

Hầu hết đồ đạc trong nhà đều là món đồ cÅ© kỹ có tuổi đời vài chục năm. Bởi vậy, chủ nhà cÅ©ng có những căn dặn chi tiết cho người tá»›i thuê giữ gìn đồ đạc. Sàn gá»—, cá»­a ra vào đều được tận dụng lại từ các công trình xây dá»±ng.

 

Bá»™ sofa giản dị màu cam Ä‘em tá»›i sá»± ấm cúng và sinh Ä‘á»™ng cho cả không gian. Dù nhà hẹp, người thiết kế vẫn bố trí cây xanh ở gần cá»­a ra vào, Ä‘em thiên nhiên vào nhà. Khung cá»­a sổ vốn được lấy từ má»™t ngôi nhà cÅ© ở Oregon (Mỹ). Túi Ä‘á»±ng cà phê được dùng làm gối tá»±a.

 

Chiếc bàn trà chế từ bếp cÅ©.

 

Màu xanh cÅ©ng được bố trí trên trần nhà. Tông màu giản dị trắng, Ä‘en, xám và ná»™i thất gá»— Ä‘em lại không khí đồng quê, hạnh phúc giản dị.

 

Những thùng hàng được tận dụng làm ngăn chứa đồ.

 

Phần vách bằng gá»— Ä‘en không bị lạc Ä‘iệu trong không gian nấu nÆ°á»›ng. Các ngăn tủ trong bếp vốn lấy từ tủ quần áo kiểu Mexico.

 

Dù nhà nhiều đồ cÅ© nhÆ°ng vẫn gọn gàng, sạch sẽ. Tủ lạnh và đồ nấu bếp được lấy từ Bảo tàng Lịch sá»­ trong vùng.

 

Các loại giá để bát Ä‘Ä©a, cốc chén giúp nhà không bị nặng nề nhÆ° hệ tủ kệ.

 

Ô cá»­a sổ trên tàu được sá»­ dụng làm gÆ°Æ¡ng trong bếp.

 

Nhà vệ sinh kiêm nhà tắm hẹp nhÆ°ng cÅ©ng đủ để bố trí bồn tắm.

 

Giường lá»›n đặt trên gác xép.

 

Những chiếc tủ từ cá»­a hàng kim loại được dùng để đồ ở nÆ¡i nghỉ ngÆ¡i.

 

Đông Phong (Theo Living in a Shoebo