Ngôi nhà gỗ 13m² đẹp hút hồn và cực tiện nghi

Diện tích tuy nhỏ nhÆ°ng nhờ vào cách bài trí thông minh mà ngôi nhà bằng gá»— này vẫn rất quyến rÅ© và tiện lợi trong sinh hoạt.

Nhìn theo sÆ¡ đồ mặt cắt, có thể thấy căn nhà tí hon được chia ra làm ba phần bao gồm nÆ¡i tiếp khách, khu tắm và bếp nấu liên hoàn và má»™t gác xép sát mái, chính là phòng ngủ. Cách bài trí thông minh và hiện đại khiến ngôi nhà dù có diện tích chỉ 13m² vẫn vô cùng tiện dụng.

 
 Ngôi nhà gá»— 13m² đẹp hút hồn và cá»±c tiện nghi 1
SÆ¡ đồ thiết kế của căn nhà tí hon.
 
Toàn bá»™ bên trong ngôi nhà Ä‘ều được ốp gá»— thông sáng màu rất ấm cúng. Riêng sàn nhà là gá»— nâu bóng sạch sẽ, dá»… làm chùi. Chủ nhà Ä‘ã lắp cá»­a sổ quanh nhà bởi ai cÅ©ng biết ánh sáng sẽ làm cho căn há»™ nhỏ thoáng, sáng hÆ¡n. Cá»­a sổ được bố trí ở những Ä‘iểm quan trọng nhÆ° phòng khách, chá»— kê bàn làm việc, bồn rá»­a, bếp ga hay khoảng đệm nhà tắm.
 
Ngôi nhà gỗ 13m² đẹp hút hồn và cực tiện nghi 2
 Căn nhà gá»— nhỏ có rất nhiều cá»­a sổ để lấy sáng.
 
Phòng khách rất Ä‘Æ¡n giản vá»›i sofa gá»— kiêm ngăn chứa đồ ở phía dÆ°á»›i. Vá»›i kích thÆ°á»›c tÆ°Æ¡ng đối lá»›n, chiếc sofa này hoàn toàn có thể biến thành nÆ¡i ngả lÆ°ng cÆ¡ Ä‘á»™ng. Vấn đề lÆ°u trữ trong nhà được giải quyết bằng má»™t vài thanh kệ mở trên tường. Thiết kế bàn gập á»Ÿ phía dÆ°á»›i máy tính nhanh chóng biến thành bàn làm việc cÆ¡ Ä‘á»™ng khi cần. Chiếc máy tính hiện đại vừa Ä‘óng vai trò là tivi, vừa Ä‘áp ứng nhu cầu làm việc của chủ nhà. 
 
Ngôi nhà gỗ 13m² đẹp hút hồn và cực tiện nghi 3
Không gian ná»­a ngoài thoáng Ä‘ãng vì ít tham đồ.
 
Bếp được chia ra làm hai theo chiều dọc vá»›i vách ngăn là hệ kệ mở lá»›n chứa các loại gia vị nấu ăn. Ná»­a còn lại được bố trí thành nhà tắm và nhà vệ sinh.
 
Ngôi nhà gỗ 13m² đẹp hút hồn và cực tiện nghi 4
 Không gian phía trong chia ra làm bếp vá»›i nhiều ngăn lÆ°u trữ lá»›n.
 
Ngôi nhà gỗ 13m² đẹp hút hồn và cực tiện nghi 5
 Nhà tắm nhỏ thiết kế thông minh. Ví dụ bồn tắm tròn vá»›i rèm che đảm bảo không gian tắm rá»­a tiện nghi và không tốn diện tích.
 
Ngôi nhà gỗ 13m² đẹp hút hồn và cực tiện nghi 6
 Tủ quần áo được kê sát vách nhà tắm dÆ°á»›i chân cầu thang.
 
Phòng ngủ dạng gác xép được bố trí ở khu vá»±c bếp và phòng tắm. Để giảm thiểu sá»± thiếu khí của phần không gian sát trần, chủ nhà Ä‘ã lắp đến năm ô cá»­a sổ kính xung quanh không gian này. Vì Ä‘ây là phòng ngủ nên ngoài kính, má»—i ô cá»­a sổ còn lắp thêm má»™t lần cá»­a chá»›p kéo để làm tối không gian khi có chủ nhà muốn nghỉ ngÆ¡i. Ngoài ra má»™t vài chiếc kệ nhỏ xinh cÅ©ng giúp chủ nhân có thêm không gian lÆ°u trữ những món đồ thường dùng của mình.
 
Ngôi nhà gỗ 13m² đẹp hút hồn và cực tiện nghi 7
 Gác xép chính là má»™t phòng ngủ xinh xắn.
 
Nhờ cách bài trí thông minh, không tham đồ, hợp lý, căn nhà gá»— 13m² này Ä‘ã trở thành không gian sống trong mÆ¡ của nhiều người vá»›i sá»± vui vẻ, tiện ích.